Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2011

Nhớ mãi Lưu Văn Liệt




      Trường tôi , một ngôi trường cổ kính đã gần trăm năm tuổi , được mang tên anh hùng Lưu Văn Liệt . Những ngày này , trong không khí náo nức của tháng thanh niên với những hoạt động chào mừng ngày 26-3 , Tôi lại nhớ về mái trường xưa , nhớ về kí ức một thời dưới mái trường Lưu Văn Liệt . Thời gian trôi qua thật mau , mới đây mà đã gần một năm Tôi rời khỏi mái trường thân yêu này rùi , đối với tôi , nó như một kỉ niêm thật đẹp , thật hồn nhiên của cái tuổi học trò ham chơi hơn ham học . Thời gian này 1 năm về trước , Tôi còn nhớ như in cái tâm trạng vừa lo vừa mừng của mình, mừng vì được cắm trại , mừng vì được chơi đùa , được để lại những kí ức đẹp trong lòng bạn bè...nhưng lo lắm, lo vì không biết tương lai , số phận mình sẽ như thế nào sau một quãng đời cấp sách . Chơi là chơi cho hết mình , hết sức nhưng trong ai lại không có một chút lo lắng , ưu tư phải không mọi người ? Bây giờ khi đã rời ghế nhà trường Tôi mới chợt nhận ra mình yêu nó đến thế . Mái trường này đã chào đón biết bao nhiêu thế hệ học trò và cũng biết bao nhiêu lần hoàn thành nhiệm vụ của một bến đò để tiễn chân học trò qua sông tìm một tương lai mới . Tuy nó không đẹp , không lớn nhưng nó đã để lại trong lòng chúng tôi , những thế hệ đã đi qua một kí ức không bao giờ phai nhạc , chả thế mà cứ mỗi năm rất nhìu thế hệ cựu học sinh lại về bên mái trường này ôn lại những kí ức xưa trong đó có MC Thanh Bạch nữa đó mọi người .Giờ đây , nhớ lại ngôi trường cũ , tôi vẫn thường đạp xe ngang nó , nhìn những tốp học sinh tan trường , mà lòng mình cảm thấy lạ lạ....hông biết vì sao nữa nhưng có lẽ là tôi thấy trống vắng , nó đã gắn bó với tui wá lâu rùi mà , lại có nhìu kỉ niệm nữa . Năm nay về thăm trường cũ , ngắm lại những dãy phòng học cũ kỉ , những hàng cây xum xuê , cũng là lần cuối cùng Tôi được nhìn thấy dáng vẻ cũ kĩ của nó nữa bởi vì trường sắp được xây lại rùi, một ngôi trường mới , với dáng dấp mới , đón những thế hệ học sinh mới nhưng chúng tôi những lớp học trò cũ sẽ vẫn không quên được ngôi trường cũ đầy kí ức.....kí ức tuổi học trò và cũng là kí ức của một thời để nhớ......Trường tôi , ngôi trường Lưu Văn Liệt , sẽ mãi trong lòng chúng tôi , những thanh niên năng động , tuổi trẻ đầy nhiệt quyết của thế hệ tiên phong 9X sẽ luôn là những con người hiện đại , xây dựng đất nước ngày càng tốt đẹp .Yêu mãi Lưu Văn Liệt.!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

các bạn nhận xét không ghi lung tung! những thông tin thiếu chính xác!