Thứ Ba, 2 tháng 11, 2010

"Chính suy nghĩ của chúng ta có thể mang chúng ta đến Thiên đường hoặc Địa ngục" John Milton

"Gương kia ngự ở trên tường. Thế gian ai đẹp được dường như ta? - Thưa hoàng hậu, hoàng hậu đẹp nhất trần gian!"...
Ngày ngày, hoàng hậu vẫn hỏi gương thần như thế và mong đợi một câu trả lời như thế. Dù gương thần kia có dối trá - dù mắt hoàng hậu không đen như nhung, tóc bà không đen như gỗ mun, da bà không trắng như tuyết và môi bà không đỏ như máu. Hạnh phúc có lẽ là niềm tin.
Áo em mỏng, bàn tay em gầy guộc, đôi chân em nhỏ nhắn, làn da em tím tái và tóc em lại chẳng đủ dài... Gió mùa đông thì lạnh! Buốt lòng!
Nhưng khi mỗi que diêm bật lên là một khoảng trời lại sáng, cô bé bán diêm tự sưởi ấm lòng mình bằng những ước mơ và lòng người bằng sự ra đi không hề lạnh lẽo. Hạnh phúc có lẽ là hy vọng.
Chuyện một bà mẹ thấy chồng mình thật kì cục khi ông nói với con gái rằng: "Sau này mày mà không lấy được chồng giống bố thì khổ lắm con ơi". Gặp ai bà mẹ cũng kể lại, cũng "buôn", cũng lắc đầu, xua tay... Nhưng đứa con gái thấy trong đó có đủ đầy cả sự hào hứng, có ánh mắt tươi vui và nụ cười rạng rỡ. À, thì ra mẹ đang yêu nó không chỉ với tình yêu của người mẹ dành cho đứa con mà còn hơn thế nữa.
Chuyện một đứa con gái thông minh và tỉnh táo, cố tình và cả vô tình làm tổn thương người bạn thân. Nó đau, đau lắm! Mất một năm để tìm kiếm sự tồn tại và xây đắp niềm tin. Vô ích, chẳng có kết quả gì ... Nhưng nó lại thấy ấm lòng hơn khi người bạn kia - khi không có nó - lại biet yêu thương nhiều hơn và biết tự bảo vệ mình tốt hơn. Để nó tự an ủi rằng, sự ra đi nào cũng có ý nghĩa.
Và chuyện của một blogger vẫn hay lang thang đọc các entry của bạn bè để thấy thêm yêu thương những người xa lạ và mong muốn được chia sẻ sự yêu thương. Rồi khi viết cái entry đầu tiên của mình, nó hì hụi thức trắng đêm để làm cái theme cho thật đẹp, thật sáng tạo - để lúc xong xuôi, nó... thản nhiên vào change theme, chọn một cái theme có sẵn từ lâu Heart Catcher làm diện mạo mới cho blog của mình.

Trong cuộc đời ai sống cũng mơ đến hạnh phúc, vậy làm sao để có được nó? tất cả những gì bạn cần làm là phải nhận ra con đường đẫn đến hạnh phúc, rồi chúng ta nổ lực vun trồng hạnh phúc đó. Để làm được điều đó chúng ta nên biết hạnh phúc là gì?
Hạnh phúc là một giá trị sống trong con người chúng ta, là giá trị vô hình mà mỗi người chúng ta điều ước mong vươn tới trong đời mình. "Hạnh phúc không ở chỗ cho chúng ta có bao nhiêu tiền,cũng không phải những gì tươi đẹp trôi qua trong quá khứ hay những hy vọng huyền ảo trong tương lai.Hạnh phúc thật sự của ta là ở chỗ ta sống hiện tại và ta nghĩ nó như thế nào"(lời của 1 nhà văn nước ngoài tôi không nhớ tên).
Vậy bạn hãy cảm nhận những gì mình đang có trong lúc này, cuộc sống , công việc, bạn bè .v.v.. mà bạn đang có là bạn cảm thấy hạnh phúc rồi!

Mỗi người chúng ta lớn lên và sống trong mỗi môi trường khác nhau nhưng mỗi chúng ta điều có một điểm chung là vươn tới hạnh phúc, vì thế mỗi con người điều có hạnh phúc và hạnh phúc đó đối với mỗi người như thế nào là do mức độ người đó cảm nhận nó mà thôi.
Khi bạn khám phá ra được hạnh phúc của mình thì những âu lo, phiền muộn của bạn sẽ được giải phóng. Bạn sẽ luôn cảm nhận được niềm vui trong cuộc sống và luôn lạc quan, yêu đời.

Vậy thì bạn hãy cảm nhận trọn vẹn nhất hạnh phúc trong cuộc sống hiện tại của mịnh và phải biết trân trọng cuộc sống hiện tại của mình.Nếu bạn khắc ghi điều này thì việc cảm nhận hạnh phúc trong cuộc sống của bạn sẽ ngày một gia tăng và thêm trọn vẹn.

“Ước mơ lớn nhất của con người là cảm nhận và tìm được ý nghĩa, hạnh phúc của cuộc sống”

Hạnh phúc là biết luôn khám phá cuộc sống mời mẻ từng ngày.


Hạnh phúc là cảm nhận hồn nhiên cái đẹp cuộc sống từ những điều đang diễn ra quanh ta như bản thân nó vốn từng có.

Hạnh phúc là được sống, chia sẽ với những người bạn chân thành.
Hạnh phúc là có một tâm hồn trong sáng, một trái tim thuần khiết, không vị kỷ, hét ghen.


Hạnh phúc là biết mỉm cười với chính mình, nâng đỡ người khác chứ không phải chế giễu họ.


Hạnh phúc là tìm ra được giá trị niềm vui được cho hơn là chỉ muốn nhận.


Hạnh phúc là sống vị tha và biết nhìn nhận lỗi lầm để bước tiếp sau những lần vấp ngã.


Hạnh phúc là biết cách chế ngự cái tôi và cái của tôi khi cần thiết.


Hạnh phúc là dám yêu, được yêu và dám sống cho một tình yêu chân thành, cho dù chỉ từ một phía.

Hạnh phúc là biết gìn giữ, tìm được sức mạnh tinh thần từ những kỷ niệm, ký ức yêu thương ngay cả khi nó không còn hiện diện trong hiện tại.

Hạnh phúc tìm được đôi khi không chỉ từ những nụ cười mà còn là giọt nước mắt trên bờ vai tin cậy.

Hạnh phúc là mong muốn được học hỏi, sáng tạo tìm ra những giá trị mới, hơn là ước muốn được dạy bảo người khác.

Hạnh phúc là tìm được niềm vuico6ng việc, biết ước mơ, làm được những điều mình thích và biết mỉm cười trước những thất bại, nghịch cảnh.

Hạnh phúc là biết nhận ra được ý nghĩa những điều giản dị, những giá trị vĩnh hằng của cuộc sống..

Lúc nào có thể để đầu óc thảnh thơi, bạn hãy làm ngay, đừng đợi đến khi hết công việc mới nghỉ ngơi. Chẳng hạn, trong lúc công việc căng thẳng, 10 phút cho một tách cà phê sẽ khiến bạn thoải mái hơn.

Đây là một trong những điều đơn giản làm cho cuộc sống của bạn bớt căng thẳng và tươi vui hơn.


Luôn tỏ ra thân thiện với mọi người: Luôn giữ ánh nhìn tươi tắn và gương mặt rạng rỡ là cách để người khác thấy bạn là người yêu đời.


Sống cho ngày hôm nay: Nỗi buồn ngày hôm qua chỉ là “chuyện nhỏ” so với những điều tốt đẹp đang đón chờ bạn ở ngày mai. Bạn hãy luôn sống với hiện tại để hướng đến một tương lai mới.


Thích làm điều bất ngờ thú vị: Bạn có thể đem đến những niềm vui nho nhỏ cho người khác. Chẳng hạn, khi một đồng nghiệp báo tin cô ấy có thai, ngay lập tức sau giờ ăn trưa, trên bàn cô ấy đã có một bó hoa tươi do bạn tặng.


Tình yêu: Luôn sống trong tình yêu nghĩa là bạn đang tràn ngập niềm vui. Với những ai chưa lập gia đình, tay trong tay dạo phố với người mình yêu là hạnh phúc. Với người đã yên bề gia thất, chăn gối hoà hợp mang lại cảm xúc đẹp và năng lượng để sống vui.


Luôn có lý do để cười: Nếu bạn nhìn đời dưới lăng kính hài hước, bạn sẽ thấy mọi chuyện thật nhẹ nhàng. Bạn có thể rèn luyện khả năng này bằng cách đọc nhiều truyện cười, nghe người có óc hài hước nói chuyện.


Quan tâm đến người khác: Bạn sẵn sàng để chia sẻ niềm vui cũng như nỗi buồn với ai đó, đặt mình vào vị trí, hoàn cảnh của người khác để hiểu họ hơn.


Yêu những thành công nho nhỏ: Giả sử, bạn đang được giao một nhiệm vụ lớn lao. Bạn đừng vò đầu bứt tai mà nên chia công việc lớn ấy thành những việc nhỏ và “thanh toán” từng phần một. Thành công từ những phần nhỏ sẽ giúp bạn phấn khích để hoàn thành nhiệm vụ lớn.


Chấp nhận sự thật phù hợp với hiện tại: Bạn rất thích chiếc túi xách hiệu Gucci. Bạn dành dụm mãi đủ tiền để mua nó. Nhưng khi bạn đến cửa hàng, có một người đã mua chiếc túi ấy mất rồi. Bạn hãy tìm chiếc túi khác rẻ hơn mà cũng đẹp không kém. Hãy biết chấp nhận sự thật để thấy mình luôn cân bằng.


Những con lật đật đáng yêu: Giả sử bạn bị anh ấy bỏ rơi. Bạn cứ buồn nhưng sau đó vui vẻ tìm một đối tượng mới, như con lật đật, ngã rồi tiếp tục đứng lên. Nếu có cái nhìn lạc quan, đầy ý chí của trong tất cả mọi việc, bạn sẽ tìm thấy hạnh phúc đơn giản nhưng bền lâu.

Quả thật như vậy! Hạnh phúc sẽ không khó tìm đâu nếu bạn để ý một chút đến những thứ đang diễn ra xung quanh mình và đừng luôn mong chờ đến những điều quá xa xôi.

Nguyên tắc đầu tiên để tìm thấy hạnh phúc là hãy đơn giản hóa mọi việc. Những suy nghĩ phức tạp như: phải ra khỏi nhà vào giờ nào thì tốt, … sẽ khiến bạn cảm thấy nặng nề.

Nguyên tắc thứ hai là hãy mỉm cười mỗi khi có thể. Nụ cười có thể giúp bạn loại bỏ stress rất hiệu quả. Bạn cứ thử mỉm cười mà xem, bạn sẽ thấy ngạc nhiên vì tác dụng của nó.

Nguyên tắc thứ ba là hãy cảm thấy may mắn vì bạn đã được sinh ra trên đời và hài lòng với những gì mình có. Những người biết hài lòng với những gì mình có sẽ luôn cảm thấy thảnh thơi, hạnh phúc – những điều bạn không thể có nếu cứ mãi bon chen.

Nguyên tắc thứ tư là hãy cố gắng hết mình. Nếu không cố gắng hết mình thì khi gặp thất bại bạn sẽ thấy hối hận, tự trách móc bản thân và cảm thấy vô cùng chán nản..

Một triết gia Tây phương nọ đã ghi lại diễn tiến trong quan niệm về hạnh phúc như sau:

Thoạt tiên, ông cho rằng muốn có hạnh phúc con người cần phải có nhiều hiểu biết. Thế là ông đã miệt mài học hỏi tìm tòi để thu tích không biết bao nhiều là kiến thức. Nhưng rốt cùng: càng học càng thấy ngu, càng học ông càng cảm thấy những giới hạn của mình, ý thức ấy cuối cùng chỉ mang lại cho ông thất vọng và đắng cay mà thôi.

Thay đổi quan niệm về hạnh phúc, ông nghĩ rằng, muốn được sung sướng trên cõi đời này cần phải đi đây đi đó nhiều. Thế là ông lại lên đường đi tìm hạnh phúc. Một lần nữa, ông đi từ nước này sang nước nọ, ông khám phá ra không biết bao nhiêu cảnh đẹp, cái hay cái lạ nơi xứ người. Nhưng đi mãi, cuối cùng ông lại cảm thấy mệt mỏi chán chường. Tiền của đã cạn dần, ông lại nghĩ đến chuyện làm giàu. Với tài tháo vát sẵn có, không mấy chốc ông thu được không biết bao nhiêu tiền của. Nhưng cũng như số phận của những người giàu, tiền của chỉ làm cho ông thêm bận tâm đến độ mất ăn mất ngủ mà thôi.

Cuối cùng, ông muốn ngưng lại bao nhiêu công việc kinh doanh để đầu tư vào việc viết lách. Danh vọng của một văn sĩ khiến ông miệt mài sáng tác quên cả ăn, ngủ. Nhưng cuộc chạy đua theo giai đoạn ấy cũng chỉ đem lại cho ông mệt mỏi mà thôi.

Ngày nọ, tình cờ đi qua một ga xe lửa, ông theo dõi một sự kiện hầu như xảy ra cơm bữa: Trên bãi đậu xe, bên cạnh sân ga. Một người đàn bà tay bồng con đang đứng chờ đợi ai đó. Khi chuyến xe lửa vừa dừng, một người đàn ông tiến nhanh lại chỗ người đàn bà, người đàn ông hôn người đàn bà và nhẹ nhàng đặt một cái hôn trìu mến lên đứa con thơ đang ngủ trên cánh tay của người vợ, và cuối cùng hai vợ chồng chia tay, vợ lên xe còn chồng lên chuyến xe lửa tiếp tục cuộc hành trình. Quang cảnh tầm thường chỉ có thế, nhưng nó bỗng sáng lên một cách lạ thường đến độ triết gia đã phải thốt lên:

"Hạnh phúc đích thực là tìm được niềm vui trong cái tầm thường nhỏ bé của cuộc sống hàng ngày".

Ai trong chúng ta cũng chạy theo hạnh phúc như một chiếc bóng. Chúng ta mải mê chạy theo một chiếc bóng mà quên rằng niềm vui đích thực, hạnh phúc đích thực lại nằm ngay trong chính tầm tay của chúng ta.

Dễ là khi bạn có một chỗ trong sổ địa chỉ của một người, nhưng khó là khi bạn tìm được một chỗ trong trái tim của người đó.

Dễ là khi đánh giá lỗi lầm của người khác, nhưng khó là khi nhận ra sai lầm của chính mình.

Dễ là khi nói mà không suy nghĩ, nhưng khó là khi biết kiểm soát những lời nói của mình.

Dễ là khi làm tổn thương một người mà bạn yêu thương, nhưng khó là khi hàn gắn vết thương đó.

Dễ là khi tha thứ cho người khác, nhưng khó là khi làm cho người khác tha thứ cho mình.

Dễ là khi đặt ra các nguyên tắc, nhưng khó là khi làm theo chúng.

Dễ là khi nằm mơ hàng đêm, nhưng khó là khi chiến đấu vì một ước mơ.

Dễ là khi thể hiện chiến thắng, nhưng khó là khi nhìn nhận một thất bại.

Dễ là khi vấp phải một hòn đá và ngã, nhưng khó là khi đứng dậy và đi tiếp.

Dễ là khi hứa một điều với ai đó, nhưng khó là khi hoàn thành lời hứa đó.

Dễ là khi chúng ta nói rằng chúng ta yêu thương, nhưng khó là khi làm cho người khác cảm thấy như thế hàng ngày.

Dễ là khi phê bình người khác, nhưng khó là khi cải thiện chính bản thân mình.

Dễ là khi để xảy ra sai lầm, nhưng khó là khi học từ những sai lầm đó.

Ba điều trong đời bạn khi đã đi qua không bao giờ lấy lại được:
Thời gian
Lời nói
Cơ hội.

Ba điều trong đời bạn không được đánh mất:
Sự thanh thản
Hy vọng
Lòng trung thực.

Ba thứ có giá trị nhất trên đời:
Tình yêu
Sự tự tin
Bạn bè.

Ba thứ trong đời không bao giờ bền vững được:
Giấc mơ
Thành công
Tài sản.

Ba điều làm nên giá trị một con người:
Siêng năng
Chân thành
Thành đạt.

Ba điều làm hỏng một con người:
Rượu
Sự tự cao
Cơn giận dữ.

Có những điều bạn nghĩ rằng nó sẽ làm bạn tốt hơn nhưng không phải vậy.

1. Không nên giấu diếm cảm xúc của mình quá nhiều.
Bạn nghĩ rằng mọi người sẽ yêu quý bạn hơn nếu lúc nào nụ cười cũng thường trực trên khuôn mặt bạn. Đôi khi điều đó là đúng, người ta sẽ thấy bạn là một người đáng yêu, lạc quan và dễ gần. Nhưng nếu phải giả tạo quá nhiều như vậy, bạn sẽ tự mang đến cho mình sự mệt mỏi. Và chuyện cười cả ngày sẽ biến bạn thành một người bị chai sạn cảm xúc. Tốt nhất là hãy thể hiện rõ tình cảm thật của mình, hãy buồn khi bạn buồn, hãy khóc khi bạn muốn khóc, và gào lên khi bạn sợ hãi. Đừng bao giờ đeo cái mặt nạ cho mình bởi nếu bạn làm như vậy thì bạn cũng sẽ chỉ nhận được những nét mặt tương tự mà thôi.

2. Không nên tỏ ra quá thận trọng.
Tất nhiên biết thận trọng là tốt nhưng để thận trọng thành rón rén thì hỏng hẳn. Bạn đang muốn đi làm thêm nhưng lại sợ không biết mình có đủ khả năng hay không? Bạn không dám kêu khi thấy một tên cướp đang móc ví của người bên cạnh mình vì sợ nó..... đánh mình. Bạn thấy mình có khả năng thiết kế nhưng không dám đi thi vì sợ. ...trượt. Nếu thận trọng kiểu đó thì chắc chắn bạn không thể đạt được thành công và cũng không được nếm trải cảm giác thử thách. phải mạnh dạn hơn và làm bất kỳ việc gì khi có cơ hội. Hãy tập ngã trước khi biết đứng vững.

3. Không nên xây dựng quá nhiều tham vọng.
Bạn muốn là người thật thành công, bạn muốn có thật nhiều tiền, bạn muốn đạt được những địa vị thật cao trong xã hội, bạn muốn có mọi thứ và bạn cắm đầu theo đuổi những tham vọng xa vời đó. Bạn có hiểu thành công nghĩa là gì không? Thay vì cố gắng giành được mọi thứ, bạn hãy cố gắng đạt được những gì thích hợp và tốt nhất cho bản thân bạn. Điều gì quan trọng và cần thiết nhất cho bạn trong thời điểm hiện tại? Hãy tự lên kế hoạch cụ thể và thực hiện từng bước một. Chúng ta có thể làm được bất kỳ việc gì nhưng không có nghĩa là chúng ta có thể làm được tất cả mọi việc, hai khái niệm đó hoàn toàn khác nhau đấy.

4. Không nên quá xét nét bản thân mình.
Bạn luôn lo lắng cho rằng mình kém cỏi nhất quả đất, bạn cảm thấy ai cũng hơn mình, đôi khi bạn cảm thấy mình thật vô dụng và sự có mặt của bạn quả là thừa thãi. Đây là một trong những cách tự giết mình hiệu qủa nhất. Hãy hiểu rằng ai cũng có cá tính và tài năng riêng của mình. Vấn đề bây giờ là bạn phải phát huy và chứng tỏ nó cho mọi người thấy, chứ không phải rầu rĩ và buông xuôi như vậy. Nếu bạn không yêu bản thân bạn thì sẽ chẳng ai yêu bạn đâu. Thứ duy nhất hoàn toàn thuộc về bạn chính là bạn thân bạn. Hãy giữ gìn và làm cho mọi người cảm thấy nó tuyệt vời thế nào nhé.

5. Và những gì bạn nên ghi vào bộ nhớ.
- Nên yêu quý và tự đối xử tốt với bản thân bạn giống như bạn đối xử với những người bạn yêu quý.
- Hãy đối xử với mọi người theo cách mà bạn muốn mọi người đối xử lại với mình.
- Không phải quá cổ hủ nhưng bạn cũng đừng bỏ qua những gì thuộc về truyền thống, hãy biết kính trọng những người hơn tuổi mình.
- Dành thời gian chú ý đến sức khoẻ của mình.

Làm con gái phải ngang tàn bướng bỉnh.
Bước vào đời phải ngộ nghĩnh kiêu sa.
Sống phải có chút gì tàn nhẫn.
Đừng bao giờ qụy lụy dưới chân ai.......

Kẻ khốn cùng nhất trên thế giới này
không phải là người không một đồng xu dính túi,
mà là kẻ không có nổi một ước mơ
_Khuyết danh_

Trong cuộc sống có đôi lúc cảm thấy thật nhiều rắc rối thạt nhiều mệt mỏi, lắm lúc thấy mình như vô định, chẳng biết làm thế nào thì tốt thế nào thì sẽ không tốt nữa. Những lúc đó tôi lại soi mình qua những câu danh ngôn.

Không phải ngẫu nhiên mà những câu danh ngôn ấy lại đựơc nhiều ngừơi biết đến vậy, mà bởi vì nó giúp ngừơi ta có những định hướng rõ ràng hơn trong cách ứng xử, trong hành động của mình. Mỗi câu danh ngôn là 1 chân lý của cuộc sống. Sống, suy nghĩ và hành động theo những chân lý ấy là ta đã bước thêm một bước trên con đừơng hoàn thiện bản thân mình. Hãy coi mỗi câu danh ngôn ấy như 1 viên gạch và dùng nó để xây lên nhân cách của chính mình.

Xin sẻ chia với bạn những câu danh ngôn mà tôi tâm đắc nhất, có lẽ còn phải học nhiều và làm nhiều mới có thể hoàn thiện bản thân mình, nhưng cứ cố gắng chúng ta sẽ có thể thay đổi đựơc những điều tưởng chừng như không thể

1. Tự trách mình nhiều và trách ngừơi ít thì sẽ xa đựoc nhiều điều oán giận ( KHổng Tử)

Đúng vậy, khi một sự việc xảy ra ta nên nghĩ đến mình có những lỗi gì trong chuyện đó trước khi xét nét người khác sai ở đâu. Như vậy trước hết ta đã nhận ra điều mình thiếu sót để có thể sửa chữa và cùng khắc phục sai sót

2. Muốn mọi ngừơi đối xử với mình như thế nào thì hãy đối xử với ngừơi ta như vậy( Carl Marx)

Tất nhiên chẳng ai yêu quý mình nếu như biết mình chẳng yêu quý gì ngừơi ta, chẳng ai cứ mãi đối xử tốt với mình nếu như mình chẳng có gì tốt đẹp với ngừơi ta " đừng khinh ngừơi ta khi ngừơi ta quý trọng bạn", phải biết tôn trọng ngừơi khác thì mới mong ngừơi ta tôn trọng lại mình

3. Hãy nghĩ tất cả những gì mình nói, nhưng đừng nói tất cả những gì mình nghĩ

bạn nghĩ sao? Ngừơi ta nói uốn lữơi bảy lần trước khi nói, bởi vì lời nói như bát nước hắt đi hok thể lấy lại đựơc, trước khi để mình phải hối hận hãy suy nghĩ thật kĩ điều mình nói. Nhưng hok phải nghĩ đến cái gì cũng nói, có những thứ mình nói ra sẽ làm tổn thương ngừơi khác, hok phải là xu nịnh nhưng hãy nói những điều mà có thể giúp ngừơi chứ hok phải hại ngừơi hay rồi hại cả chính mình

4. Vội vã đưa ra kết luận thì mọi việc hok có chỗ cho sự thông tuệ( M.Hei)

Vì thế làm gì cũng phải xem xét rõ vấn đề rồi hãy quyết định, những quyết định vội vàng sẽ dẫn đến những hiểu lầm không đáng có, sẽ là mồi lửa đốt cháy những cố gắng của chính mình

5. Nếu ngừơi ta nói xấu mình, nếu đúng bạn hãy sửa mình, nếu sai bạn hãy mỉm cừơi( Gớt)

Trước đây tôi luôn quan tâm đến việc ngừơi ta có nghĩ đúng về mình hay hok, nhưng bây giờ với tôi điều đó không quan trọng, tôi hok thể bắt cả thế giới phải chiều ý mình, phải tin tưởng mình, tôi chỉ cần sống mà lương tâm hok thấy day dứt, còn những gì ngừơi khác nghĩ sai, uhm, hok phải sẽ mỉm cừoi nhưng sẽ hok để tâm đến nó nữa

6. Sự thông cảm là chìa khoá vàng mở cửa bước vào trái tim ngừơi khác ( T>C MC KANZINE)

Nếu ta cứ nhìn ngừơi khác với con mắt phán xét ta sẽ hok thể nào hiểu đựơc con ngươi thực sự của họ. Đằng sau những sự thật sẽ còn nhiều sự thật khác mà ta phải cảm thông mới có thể thấy đựơc nó.

7. Sự dối trá làm chết niềm tin yêu nhưng sự thật trắng trợn cũng đâu làm nó sống đựơc( Etyenne Rey)

Vẫn biết rằng thuốc đắng giã tật nhưng có những lúc ta vẫn có thể tìm ra cách giải quyết tốt hơn là nói hết sự thật, khi sự thật có có thể làm cho ngừơi khác tổn thương. Một việc bao giờ cũng có nhiều cách giải quyết, vậy thì sao không chọn con đường mà tất cả cùng vui chứ ?

8. Đừng bao giờ cừoi kẻ đau khổ mà đôi khi nên đau khổ với kẻ cừoi

Nghe có vẻ khó hiểu và vô lý đúng hok? HOk cừoi ngừơi đau khổ thì đúng rồi. Nhưng tại sao lại phải đau khổ với kẻ cừoi. Ngừơi ta vui mới cừoi tại sao mình lại phải đau khổ với họ. Nhưng thực tế thì :

Cừơi nhiều đâu phải là vui đâu
Cuời để quên đi những nỗi sầu
Cuời là nước mắt khô không lệ
Tôi đã cuời trong những lúc đắng cay

Hay:

Có ai biết tôi cừoi trong nước mắt
Mỗi tiếng cuời thắt chặt trái tim tôi

Thế đấy! Không phải ai cừoi cũng là vui, tinh ý một chút ta có thể sẽ chia cùng ngừơi khác những nụ cuời đau khổ, để quan tâm hơn, để gần nhau hơn.

9. Yêu ngừơi mà yêu vô lý thành ra hại ngừơi, ghét ngừơi mà ghét vô lý thành ra hại mình( Ngụy Tế Thuỵ)

Bạn nghĩ sao về câu nói này, từ khi tôi biết nó,( có lẽ phải 8 năm rồi) tôi luôn tâm niệm nó trong đầu. Nếu cứ vô lý mà yêu, không cần quan tâm đến tình cảm cảm xúc của ngừơi khác, sẽ chỉ khiến cho họ mệt mỏi mà thôi. Còn ghét ngừơi ta , mà chẳng vì một lý do nào,hay cái lký do chỉ là " nhìn cái mặt thấy ghét" thì ta sẽ hok thể có cái nhìn toàn diện về họ, và sẽ chẳng thể khám phá ra những điều tốt đẹp từ họ, và cơ hội để đánh mất mọt ngùơi bạn là rất lớn.

10. Muốn thành công phải quen nhiều thất bại, sống ở đời có dại mới nên khôn.

Phải biết chấp nhận thất bại mới biết đựơc cách khắc phục khó khăn, thất bại là mẹ của thành công, ai nên khôn không khốn đôi lần. Có lẽ điều này không cần phải giải thích thêm nữa

11. Đau khổ là ngừơi không ai tin nhưng ngừơi không tin ai còn đau khổ hơn nhiều

Đúng thê, nếu sống mà cứ hoài nghi về ngừơi khác, không thể tin tưởng sẽ suốt ngày sống trong lo lắng, mệt mỏi. Vì thế khi đựơc hỏi sợ nhất điều gì tôi luôn trả lời" sợ mình mất niềm tin vào con ngừơi vào cuộc sống" tỉnh táo là một điều tốt, tuy nhiên tỉnh táo quá sẽ dễ dẫn đến việc áp đặt suy nghĩ của mình lên người khác, khiến cho ý tốt trở thành ý xấu

12. Khi cánh cửa này khép lại, ắt sẽ có một cánh cửa khác mở ra.

Nếu ta chỉ nghĩ rằng đời mình thé là hok còn lối thoát là chính mình đã tự đóng cánh cửa đến với những điều mới mẻ rồi, " hãy cứ tin vào bầu trời phía trước, sẽ cho ta hạnh phúc cuối con đừơng". Nhưng tốt nhất thì khi làm gì cũng nên chừa cho mình một lối thoát để cho dù đừờng cùng ta cũng tìm đựơc lối ra khác cho mình

Đó là một số câu danh ngôn tôi luôn mang trong đầu. Tất nhiên trong cuộc sống không thể nào làm hết đựơc những điều ta nghĩ, nhất là trong lúc nóng giận. Nếu sống mà thực hiên tốt hết tất cả có lẽ sẽ chẳng phải là con ngừơi đâu nhỉ? Chỉ là mang nó theo để đôi lúc nhìn nhận và ngẫm nghĩ. Từng bước hoàn thiện bản thân là điều ai cũng muốn,và tôi cũng vậy thôi,

TRong cuộc sống tôi cũng đã gặp nhiều việc trớ trêu, đã mắc rất nhiều sai lầm, đã ân hận nhiều lần vì những gì mình làm, tất cả làm cho suy nghĩ của một ngừơi 23 tủôi già đi rất nhiều. Nhưng cuộc sống là như thế, Chấp nhận tất cả những gì là khó khăn nhất. Tôi đã nói sẽ luôn chuẩn bị tinh thần cho mình đón nhận những điều xấu nhất, để khi có chuyện xảy ra mình sẽ hok gục ngã.( Lúc nào cũng tự hứa, dù có chuyện gì xảy ra cũng sẽ hok gục ngã, hok tự giết chính mình ---> đã từng múôn chết và thử chết, nhưng giờ thì đó là điều ngu ngốc nhất mà tôi đã làm ----> hok bao giờ có lần thứ 2)

Mong rằng trong mỗi chúng ta ai cũng mang cho mình những hành trang để bước vào cuộc sống. Hãy chia sẻ với nhau những bí quyết sống vui của bạn nhé..

" Người thất bại không phải là người không làm được việc gì mà là người tự cho mình là giỏi"

" Hãy cho những gì bạn có và đừng buồn nếu không nhận lại được thứ gì bởi vì bạn đã nhận từ chính bạn món quà của lòng chân thật rồi!"

" Khi làm thì đừng hối tiếc và khi biết mình hối tiếc thì đừng làm".

Mùa thu ấy em quen anh có nhớ
Đến thu nay đã xa cách mất rồi
Trái tim đá không hoài mong ngóng
Giọt lệ sầu thôi đã ngừng rơi

Khi cánh cửa này khép lại, ắt sẽ có một cánh cửa khác mở ra.

Nếu ta chỉ nghĩ rằng đời mình thé là hok còn lối thoát là chính mình đã tự đóng cánh cửa đến với những điều mới mẻ rồi, " hãy cứ tin vào bầu trời phía trước, sẽ cho ta hạnh phúc cuối con đừơng". Nhưng tốt nhất thì khi làm gì cũng nên chừa cho mình một lối thoát để cho dù đừờng cùng ta cũng tìm đựơc lối ra khác cho mình

Đó là một số câu danh ngôn tôi luôn mang trong đầu. Tất nhiên trong cuộc sống không thể nào làm hết đựơc những điều ta nghĩ, nhất là trong lúc nóng giận. Nếu sống mà thực hiên tốt hết tất cả có lẽ sẽ chẳng phải là con ngừơi đâu nhỉ? Chỉ là mang nó theo để đôi lúc nhìn nhận và ngẫm nghĩ. Từng bước hoàn thiện bản thân là điều ai cũng muốn,và tôi cũng vậy thôi,

TRong cuộc sống tôi cũng đã gặp nhiều việc trớ trêu, đã mắc rất nhiều sai lầm, đã ân hận nhiều lần vì những gì mình làm, tất cả làm cho suy nghĩ của một ngừơi 23 tủôi già đi rất nhiều. Nhưng cuộc sống là như thế, Chấp nhận tất cả những gì là khó khăn nhất. Tôi đã nói sẽ luôn chuẩn bị tinh thần cho mình đón nhận những điều xấu nhất, để khi có chuyện xảy ra mình sẽ hok gục ngã.( Lúc nào cũng tự hứa, dù có chuyện gì xảy ra cũng sẽ hok gục ngã, hok tự giết chính mình ---> đã từng múôn chết và thử chết, nhưng giờ thì đó là điều ngu ngốc nhất mà tôi đã làm ----> hok bao giờ có lần thứ 2)

    Có những mặt nạ tưởng là thật,
    Có những mặt thật tưởng là mặt nạ
    Có lúc khóc là cười.Có khi cười là khóc.

Trái Tim Em Hai Lần Mở Cửa...............................

Đón Anh Vào Và Tống Cổ Anh Ra............................

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

các bạn nhận xét không ghi lung tung! những thông tin thiếu chính xác!